Du lịch Phú Quốc ăn gì đúng chất?

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện chuyến du lịch khám phá ngọc đảo Phú Quốc, vừa thư giãn vừa tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc vất vả. Tuy vậy, du lịch Phú Quốc ăn gì luôn là vấn đề khiến không ít người băn khoăn. Thấu hiểu điều đó, dulichcanhchimviet.com xin chia sẻ cùng bạn một vài thông tin hữu ích về ẩm thực Phú Quốc.

*Nhum nướng mỡ hành

nhum nuong mo hanh

Nhum là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Với mùi vị thơm ngon, béo ngậy, tốt cho sức khỏe, hầu hết du khách đến đây đều muốn được một lần thử qua món ngon này và không khỏi xuýt xoa khen ngợi. Ở Phú Quốc, món nhum nướng mỡ hành rất được ưa chuộng vì nó giữ được hương vị thơm, béo và ngọt mặn mà của biển. Nhum bắt về sẽ được làm sạch, cắt hết gai, bổ đôi và nướng. Sau khi nướng chín, nhum sẽ tỏa ra mùi thơm nức quyện cùng vị mỡ hành béo ngậy. Bạn chỉ việc cầm muỗng múc thịt và trứng nhum ở bên trong, thêm chút muối tiêu chanh và thưởng thức hương vị tuyệt vời món ăn.

dat tour
Đặt tour du lịch phú quốc tại đây

*Gỏi cá trích sống

goi ca trich

Gỏi cá trích là món ăn ưa thích của người dân trên đảo và đông đảo du khách khi đến Phú Quốc. Cá trích sống nhiều ở vùng biển Phú Quốc, do vậy cá được đánh bắt về còn tươi rói, làm sạch rồi bóc thành từng miếng mỏng rồi cho vào trộn với nước cốt chanh tươi. Khi ăn, bạn có thể ăn gỏi cá trích sống kèm bánh tráng cuộn cùng các loại rau sống, hành tây, hành tím xắt lát, cơm dừa nạo, ớt và đậu phộng rang và không thể quên chén nước mắm chấm Phú Quốc ngon hảo hạng.

*Bánh canh ghẹ

banh canh ghe

Bánh canh ghẹ Phú Quốc cũng là món ngon không nên bỏ lỡ khi du lịch tại đây. Với sự hòa quyện giữa vị ngọt của ghẹ, vị mặn của muối biển tạo nên hương vị biển đặc trưng, chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến bạn chảy cả nước miếng.

*Cồi biên mai nướng

coi bien mai nuong

Nếu muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả, món cồi biên mai nướng muối ớt là một món ăn vô cùng “đúng điệu”. Sự hòa quyện giữa các mặn mòi của muối, vị cay xé lưỡi của ớt khiến thực khách khó lòng cưỡng lại.

arrowblueanimKinh nghiệm du lịch Phú Quốc giá rẻ

*Ghẹ luộc Hàm Ninh.

ghe luoc ham ninh

Ghẹ Hàm Ninh luộc được xem là món đặc sản nức tiếng ở Phú Quốc. Những con ghẹ có kích thướt nhỏ nhưng thịt chắc, ngọt được luộc chín chấm muối tiêu chanh khiến du khách phải xuýt xoa.Để thưởng thức món ghẹ luộc ngon, đúng chất, bạn hãy ghé qua làng chài Hàm Ninh, nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi món ghẹ “thần thánh” mà còn có khung cảnh thiên nhiên bình yên tuyệt đẹp.

Leave a comment